วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เรียนวิทย์ ดนตรี ศิลปะ จากผักผลไม้ Science gets Fruity


        เป็นวิธีการสอนที่ทำให้เด็กสนุก เป็นรูปแบบการสอนที่มีการนำเข้าบทเรียนที่น่าสนใจ  ทำให้เด็กได้แสดงความสามารถอย่างหลากหลาย และถือการเป็นการนำของจากสวนครัวมาใช้ประโยชน์ได้อย่างล้ำค่า เป็นการช่วยประหยัดต้นทุนอุปกรณ์การเรียนให้กับผู้ปกครองได้ดี การที่เรานำพืช ผักสวนครัวมาใช้ประโยชน์ถือว่าเป็นการนันทนาการที่จะให้เด็กได้เกิดการจินตนาการจากรูปร่าง ลักษณะ สีสัน ของพืชผักผลไม้ได้อย่างสวยงามและสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างคุ้มค่า ถือเป็นการคิดสร้างสรรค์ของครูผู้สอนสามารถนำมาดัดแปลงมาเป็นเครื่องดนตรีได้อย่างสวยงามและมีความไพเราะ  และถือว่าให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างชิ้นงานของตนเองตามจินตนาการ   เป็นการเรียนรู้แบบบูรณการที่ใช้ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย  และทำให้เด็กไม่เบื่อในการเรียน ที่สำคัญยังนำมาบรูณาการในวิชาต่างๆได้ด้วย เช่น วิชาวิทยาศาสตร์ ดนตรี ศิลปะ ทำให้เด็กรู้สึกผ่อนคลาย เพลิดเพลินไปกับการเรียนได้ดี และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี วิธีการแบบนี้จะทำให้เด็กรู้สึกว่าชิ้นงานที่ตนเองได้ประดิษฐ์ขึ้นมานั้นมีคุณค่าต่อเขา เพราะฉะนั้นวิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ทำให้เด็กรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี
 แหล่งอ้างอิง http://www.thaiteachers.tv/vdo2.php?id=3225 ( สืบค้นวันที่ 10/02//2556 )

2 ความคิดเห็น:

  1. เป็นการสอนที่น่าสนใจเพราะวิธีการสอนเกิดความแปลกใหม่น่าสนใจ...และทำให้เด็กสนใจในการเรียนการสอนเด็กเกิดการอยากรู้อยากเห็นอยากทำและเด็กเกิดความสนุกสนานและนำไปใช้ได้และเด็กจดจำได้ไวมากขึ้น

    ตอบลบ
  2. เป็นคลิปการสอนที่ดีค่ะเพราะเป็นวิธีการสอนที่ทำให้เด็กสนุก เป็นรูปแบบการสอนที่มีการนำเข้าบทเรียนที่น่าสนใจ ทำให้เด็กได้แสดงความสามารถอย่างหลากหลายเป็นการเรียนรู้แบบบูรณการที่ใช้ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย และทำให้เด็กไม่เบื่อในการเรียนซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้เด็กรู้สึกว่าชิ้นงานที่ตนเองได้ประดิษฐ์ขึ้นมานั้นมีคุณค่า สามารถนำไปปรับใช้กับการฝึกสอนในอนาคตได้ค่ะ

    ตอบลบ